โรงเรียนบ้านกันละ

หมู่ที่ 6 บ้านบ้านกันละ ตำบลไม้เรียง อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

-

การลดน้ำหนัก เคล็ดลับสำหรับการลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร

การลดน้ำหนัก หลายคนที่มีน้ำหนักเกิน และเป็นโรคอ้วนจำเป็นต้องลดน้ำหนัก แต่การอดอาหารและการฝึกร่างกายอย่างต่อเนื่องนั้น ไม่เหมาะสำหรับทุกคนเนื่องจากลักษณะงานหรือร่างกายเอง มีเคล็ดลับบางอย่างที่จะช่วยให้คุณเปลี่ยนอาหารที่เป็นนิสัย ลดปริมาณแคลอรี่และการบริโภค เพิ่มคุณค่าด้วยโปรตีนที่จำเป็น นอกจากนี้ เพื่อต่อสู้กับน้ำหนักส่วนเกินอย่างมีประสิทธิภาพ

คุณต้องขจัดความเครียดออกจากชีวิต รวมทั้งทำให้การนอนหลับเป็นปกติ แพทย์แนะนำอะไรอีกบ้างในแง่ของ การลดน้ำหนัก คุณควรใส่ใจกับประเด็นใดบ้าง เปลี่ยนนิสัยการกิน ทำอาหารในรูปแบบใหม่ การรับประทานอาหารอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากมีการจำกัด เป็นเรื่องยากและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ และบางครั้งการหาเวลาสำหรับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็เป็นเรื่องยาก

การลดน้ำหนัก

แพทย์แนะนำให้คุณเปลี่ยนแง่มุมของชีวิต เพื่อช่วยตัวเองในการต่อสู้กับน้ำหนักส่วนเกิน และการลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ก่อนอื่นคุณต้องเปลี่ยนอาหารที่เป็น นิสัยของคุณและคุณต้องเรียนรู้วิธีการปรุงอาหารที่คุ้นเคยในรูปแบบใหม่ เพื่อเข้าถึงอาหารธรรมดานอกกรอบ หากคุณเข้าใจวิธีการปรุงอาหาร เพื่อลดปริมาณแคลอรี่รวมของอาหารปกติของคุณ วิธีนี้จะช่วยในการลดน้ำหนัก โดยไม่ลดปริมาณอาหารที่รับประทาน

ยอมรับว่าผักสดและตุ๋นอบโดยไม่ใช้น้ำมัน และไขมันมีแคลอรีสูงน้อยกว่า และอิ่มค่อนข้างน่าพอใจ การปฏิเสธที่จะทอดเนื้อสัตว์ที่มีไขมันในกระทะแห้ง ทำให้อาหารจานสุดท้ายไม่อ้วน และมีแคลอรีสูงและดีต่อสุขภาพมากขึ้น อาหารนึ่งสามารถอร่อย และน่ารับประทานได้ด้วยการใส่ซอสหรือเครื่องเทศ เป็นผลให้ปริมาณอาหารไม่เปลี่ยนแปล งและปริมาณแคลอรี่ลดลง

โปรไบโอติกสำหรับการลดน้ำหนัก หลายคนต้องทนทุกข์ทรมานจากการกินมากเกินไป และความผิดปกติของการย่อยอาหาร ซึ่งมาพร้อมกับการมีน้ำหนักเกิน เพื่อให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้น คุณควรเพิ่มคุณค่าอาหารของคุณด้วยอาหารที่มีโปรไบโอติก จุลินทรีย์เหล่านี้เป็นจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ ซึ่งพบได้ในอาหารหลายชนิดที่ช่วยรักษาจุลินทรีย์ในลำไส้ ทำให้การเคลื่อนไหวและการหลั่งเป็นปกติ

สิ่งนี้ช่วยเพิ่มการดูดซึมอาหาร ช่วยต่อสู้กับอาการท้องผูก กระจายอาหาร และส่งเสริมการลดน้ำหนักในจังหวะที่ราบรื่น การศึกษาล่าสุดพบความเชื่อมโยงระหว่างการทำงานของลำไส้ และการทำงานของสมอง ดังนั้น โปรไบโอติกจึงส่งผลต่ออารมณ์ ความอยากอาหาร และการลดน้ำหนัก แบคทีเรียที่อาศัยอยู่ในลำไส้ ช่วยสิ่งมีชีวิตที่เป็นโฮสต์ในการผลิตพลังงาน โดยเซลล์ในลำไส้และตับ

ช่วยการดูดซึมกรดไขมันที่จำเป็นสำหรับการเผาผลาญอาหาร และควบคุมน้ำหนักตัวทางอ้อม ซึ่งมีส่วนทำให้น้ำหนักลดลง ไขมันและน้ำตาลส่วนเกินในอาหารส่งผลเสียต่อจุลินทรีย์ ลดจำนวนแบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ โปรตีนในอาหาร กินให้มากขึ้นสำหรับการเผาผลาญที่สมบูรณ์ ร่างกายต้องการโปรตีนที่จัดหาให้เป็นประจำ โปรตีนจากสัตว์ควรเป็นส่วนบังคับของอาหารของผู้ที่กำลังพยายามลดน้ำหนัก

อาหารประเภทโปรตีนสามารถอิ่มได้ดี ย่อยได้นาน ระงับความหิวได้นาน ในขณะที่ปริมาณแคลอรี่ของอาหารดังกล่าวค่อนข้างต่ำ การศึกษาล่าสุดในหญิงสาวพบว่า การรับประทานโยเกิร์ตโปรตีนสูงเป็นอาหารว่าง ระหว่างมื้อช่วยลดความหิวและปริมาณแคลอรี่ในภายหลัง โปรตีนพบได้ในผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์และปลา คุณสามารถเติมสต็อกด้วยผลิตภัณฑ์นมหรือไข่ การนอนให้ปกติจะช่วยในการควบคุมน้ำหนัก

การนอนหลับสนิท มีความสำคัญไม่เพียงแต่สำหรับการตื่นตัว และกิจกรรมตลอดวันเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการควบคุมน้ำหนักด้วย การอดนอนตอนกลางคืน นำไปสู่การยับยั้งการทำงานของฮอร์โมนที่ควบคุมการเผาผลาญ และการเผาผลาญแคลอรี่ นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า การอดนอนเรื้อรังหากระยะเวลาการนอนหลับคืนไม่เกิน 6 ชั่วโมง จะเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะน้ำหนักเกินและโรคอ้วน

นอกจากนี้ สิ่งสำคัญไม่ใช่แค่เวลาทั้งหมดที่นอนหลับในระหว่างวันเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคุณภาพด้วย การตื่นนอนตลอดเวลา การหลับตื้นๆ ฝันร้าย และสภาพแวดล้อมการพักผ่อนที่ไม่สบายจะเพิ่มระดับความเครียด ซึ่งนำไปสู่ปัญหาเกี่ยวกับการเผาผลาญของฮอร์โมน ลดระดับความเครียด บ่อยครั้งที่ร่างกายของเราทำให้เกิดความเครียดเรื้อรัง เพื่อเพิ่มน้ำหนัก

ประสบการณ์ที่คงที่ การโอเวอร์โหลดทางกายภาพ นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของความสมดุลของฮอร์โมน การเพิ่มระดับของฮอร์โมนคอร์ติซอลในเลือด มันมีผลบางอย่างต่อการเผาผลาญไขมัน และกระตุ้นความอยากอาหาร ดังนั้น คนๆหนึ่งจึงพยายามจับความเครียดด้วยการสะสมน้ำหนักให้มากขึ้น บ่อยครั้งที่มือตัวเองถูกดึงดูดไปยังอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ไขมัน และแคลอรีสูง

ซึ่งส่งผลต่ออารมณ์และกระตุ้นอารมณ์ที่ดี นักวิทยาศาสตร์เรียกปรากฏการณ์นี้ว่า การกินตามอารมณ์ ในช่วงที่มีความเครียด คุณต้องการอาหารหวานหรืออาหารจานด่วน ซึ่งแม้ว่าจะอร่อย แต่กระตุ้นตัวรับในช่องปาก และให้ความรู้สึกมีความสุข แต่ในขณะเดียวกัน ก็ก่อให้เกิดไขมันสะสมที่ด้านข้าง เพื่อขจัดความเครียด ควรฝึกกิจกรรมทางกายเป็นประจำ ไม่รวมเครื่องดื่มและอาหารที่มีคาเฟอีน และอยู่กลางแจ้งให้บ่อยขึ้น

ชั้นเรียนโยคะที่มีประโยชน์ ว่ายน้ำ การนอนหลับและกิจกรรมกลางแจ้ง เปลี่ยนบรรยากาศ การขาดวิตามินดีและโรคอ้วน มีหลักฐานจากการศึกษาที่แสดงให้เห็นว่า การขาดวิตามินดีในร่างกาย สามารถกระตุ้นให้เกิดโรคอ้วนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภูมิหลังของการขาดการออกกำลังกาย นอกจากนี้ การพัฒนาของภาวะซึมเศร้า โรคประสาท และกลุ่มอาการเมตาบอลิซึม เช่นเดียวกับโรคเบาหวาน และโรคกระดูกพรุนทั้งสองชนิด

ผู้คนได้รับวิตามินในปริมาณหลักระหว่างการสัมผัสกับแสงแดด เมื่อภายใต้การกระทำของรังสียูวีในผิวหนัง วิตามินดีจะเกิดขึ้นในรูปแบบที่ใช้งานอยู่ นอกจากนี้ คุณสามารถเติมแหล่งวิตามินของคุณ ด้วยอาหารที่มีจำหน่ายตลอดทั้งปี เช่น ไข่แดง ปลาที่มีมันสีแดง เห็ด และน้ำมัน นอกจากนี้ ปัจจุบันยังมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำมันปลาหลายชนิดที่มีปริมาณวิตามินดีเพียงพอ

 

อ่านต่อได้ที่ >> ปฏิกิริยา การทำความเข้าใจเกี่ยวกับปฏิกิริยาที่แตกต่างกันของกลุ่ม