โรงเรียนบ้านกันละ

หมู่ที่ 6 บ้านบ้านกันละ ตำบลไม้เรียง อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

-

น้ำมันพืช สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับน้ำมันพืชประเภทต่างๆ อธิบายได้ ดังนี้

น้ำมันพืช เพื่อให้อาหารมีสุขภาพที่ดีทั้งภายในและภายนอก แม้ในผลิตภัณฑ์ที่ดูเหมือนเป็นน้ำมัน สำหรับการปรุงอาหาร และการเติมเชื้อเพลิง ไม่ควรปล่อยให้เกิดอุบัติเหตุ เพื่อให้อาหารมีสุขภาพที่ดี ไม่ควรปล่อยให้เกิดอุบัติเหตุ ไม่มีเหตุผลที่จะเลิกไขมัน อย่างที่เรารู้อยู่แล้ว ดังนั้น เหลือแค่เลือกน้ำมันที่มีประโยชน์มากที่สุดเท่านั้น จากน้ำมันหลายชนิด

น้ำมันพืช

น้ำมันมีปริมาณแคลอรี่สูงถึง 9 กิโลแคลอรีต่อ 1 กรัม ในปริมาณเล็กน้อย จะไม่เป็นอันตรายต่อรูปร่าง แต่จะดีกว่าที่จะไม่คิดถึงเรื่องนี้ แต่เกี่ยวกับประโยชน์ที่ได้รับจากแต่ละมื้อ เนื่องจากเนื้อหาของวิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ และที่สำคัญที่สุดคือกรดไขมันไม่อิ่มตัว คุณต้องเข้าใจว่า กรดเหล่านี้คืออะไร และรวมถึงวิธีการผลิตน้ำมันด้วย ความแตกต่างทั้งสองนี้ มีความสำคัญอย่างยิ่ง ขึ้นอยู่กับว่าการบริโภคน้ำมัน ที่เลือกไว้ในอาหารนั้นคุ้มค่าหรือไม่

กรดอิ่มตัวจัดว่าเป็นอันตราย กรดไม่อิ่มตัวจัดว่ามีประโยชน์ กรดไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว มีความโดดเด่น นี่คือโอเมก้า 9 หรือกรดโอเลอิก การรักษาระดับน้ำตาลในเลือด และคอเลสเตอรอลให้คงที่ มีฤทธิ์ต้านการอักเสบปรับปรุงภูมิคุ้มกัน เป็นหน้าที่หลัก ไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน โอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ซึ่งจำเป็นต้องเข้าสู่ร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในอัตราส่วน 1 ต่อ 2 การทำงานอย่างต่อเนื่องของระบบต่างๆในร่างกาย อาจขึ้นอยู่กับว่าร่างกายมีสารเหล่านี้เพียงพอหรือไม่

และหากมีการขาดดุล สิ่งนี้จะสะท้อนให้เห็นในลักษณะที่ปรากฏ เช่น ปัญหาผิว ผมร่วงเริ่มต้น และในสภาวะของสุขภาพ สำหรับการผลิต”น้ำมันพืช” สิ่งสำคัญคือต้องสกัดเย็น ได้มาจากแรงกดทางกลไก หรืออย่างน้อยที่สุดที่ไม่ผ่านการกลั่น ด้วยการประมวลผลน้อยที่สุด จึงเก็บสารอาหารไว้ในนั้นมากขึ้น

น้ำมันมะกอก น้ำมันนี้ได้รับความนิยมสูงสุด คุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ การปรากฏตัวของโพแทสเซียมในองค์ประกอบ จำเป็นสำหรับการทำงานของหัวใจที่มั่นคง วิตามิน E และ K รวมถึงกรดไขมันโอเมก้า 9 ไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ซึ่งช่วยลดระดับของคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี จะต้องถูกตำหนิ แน่นอนคุณสามารถพึ่งพาประโยชน์ของน้ำมันนี้ได้ ก็ต่อเมื่อคุณเลือกผลิตภัณฑ์ที่ระบุว่าบริสุทธิ์พิเศษ และไม่มีคำว่าผสม

ซึ่งหมายถึงการผสมน้ำมันประเภทต่างๆ ลงในบรรจุภัณฑ์และในขวดที่ทำจาก แก้วสีเข้มหรือในภาชนะโลหะ เนื่องจากแสง น้ำมันจึงถูกโฟโตออกซิไดซ์ ทำให้ขาดคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ น้ำมันดอกทานตะวัน เป็นอันตรายมากกว่ามีประโยชน์ ในขณะเดียวกัน ก็มีกรดไขมันอิ่มตัวในปริมาณเท่ากัน และน้ำมันดอกทานตะวันที่ไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน มีสัดส่วนประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์

โดยหลักแล้วคือโอเมก้า 6 โอเมก้า 3 มีเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับน้ำมันมะกอกประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งยังมีวิตามินอีมากกว่า 12 เท่า มีวิตามิน A และ D แต่ไม่มีคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี คุณต้องจำไว้ว่า ในกระบวนการทอดจากความร้อนนั้น มีคุณสมบัติในการก่อมะเร็ง ดังนั้น จึงควรใช้ดิบ

น้ำมันงา คุณสามารถตกหลุมรักมันได้ด้วยรสชาติที่หอมหวาน แต่สิ่งนี้ก็ยังไม่เพียงพอที่จะเติมน้ำมันนี้ลงในจานทำอาหารที่บ้านของคุณบ่อยๆ ประโยชน์ของมันคือ เนื้อหาที่สูงของโอเมก้า 6 และโอเมก้า 9 จากหนึ่งช้อนชา คุณจะได้รับแคลเซียมที่ต้องการในแต่ละวัน และวิตามิน A C และ E ทำงานได้ดีในการปรับปรุงคุณภาพของผิวหนังและเส้นผม สังกะสียังเข้าสู่ร่างกายจากน้ำมันงาซึ่งใช้ในการต่อสู้กับโรคเบาหวาน กระตุ้นการสังเคราะห์อินซูลิน

น้ำมันเมล็ดองุ่น ซึ่งไม่ธรรมดาในการปรุงอาหาร แต่สำหรับผู้ที่ไม่สนใจทดลองทำอาหาร ฟังดูเหมือนเป็นข้ออ้างที่จะลองทำอะไร ที่ยังไม่เคยลองมาก่อน รสชาติและกลิ่นหอมของถั่วที่มีกลิ่นฉุน ทำให้เป็นน้ำสลัดที่น่ารับประทาน แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีประโยชน์เช่นกัน ประกอบด้วยวิตามินของกลุ่มบี เช่นเดียวกับ A C และ E แคลเซียม โพแทสเซียม โซเดียมและธาตุเหล็กยังเพิ่มให้กับพวกเขา

น้ำมันนี้ช่วยปรับปรุงการทำงานของระบบหัวใจและหลอดเลือด และระบบย่อยอาหาร บางทีอาจเป็นมากกว่าส่วนผสมในอาหาร เป็นที่รู้จักกันว่า เป็นส่วนประกอบเครื่องสำอาง คลอโรฟิลล์และเรฟเวอราทรอล มีคุณสมบัติในการต่อต้านวัย ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่า จะเข้าสู่ครีมต่อต้านวัย

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ: การสร้าง แผนเนื้อหาและคำแนะนำทีละขั้นตอนในการสร้างแผนเนื้อหา อธิบายได้ ดังนี้