โรงเรียนบ้านกันละ

หมู่ที่ 6 บ้านบ้านกันละ ตำบลไม้เรียง อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

-

body อธิบายเกี่ยวกับความต้องการของร่างกายที่อยากกินอาหาร

body ขาดอะไรในร่างกายเมื่ออยากกินหวาน เค็ม เปรี้ยวหรือขม ความอยากอาหารบางอย่างอาจมีความหมายมากกว่าที่คุณคิด ดังนั้น body สามารถบอกคุณได้ว่า มันต้องการอะไรสำหรับการทำงานปกติ อย่างไรก็ตาม ให้คุณค้นหาว่าร่างกายของคุณกำลังพูดถึงอะไร ถ้าคุณกระหายช็อกโกแลต ของดองหรือเนื้อแดง

1 คุณต้องการช็อกโกแลต หากช็อกโกแลตแท่งเป็นขนมที่คุณโปรดปรานทุกอย่างชัดเจน หรือหากคุณต้องการความสุขอีกส่วน 1 แต่ความอยากช็อกโกแลตกะทันหันซึ่งกินเวลาหลายวัน 1 สัปดาห์หรือมากกว่านั้น เป็นโอกาสที่จะไตร่ตรองถึงสิ่งที่ร่างกายยังต้องการ ซึ่งบ่อยครั้งที่ความอยากช็อคโกแลตบ่งบอกถึงการขาดแมกนีเซียม ลิซ่าริชาร์ดส์นักโภชนาการเตือนว่า มักเกิดขึ้นในช่วงที่ผู้หญิงมีประจำเดือนหรือระหว่างตั้งครรภ์

body

แมกนีเซียมมีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการต่างๆในร่างกาย จะควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและความดันโลหิต ควบคุมกล้ามเนื้อและการทำงานของระบบประสาท การขาดพลังงานและอารมณ์แปรปรวน อาจบ่งบอกถึงการขาดแมกนีเซียม คุณกินอะไรได้บ้าง นอกจากช็อกโกแลตแล้ว แมกนีเซียมยังพบได้ในโกโก้ เมล็ดฟักทอง พิสตาชิโอและอัลมอนด์ บัควีท ข้าวบาร์เลย์ สาหร่ายและผักโขมเพิ่มลงในอาหารของคุณ

2 คุณกระหายของว่างที่มีไขมัน หากคุณต้องการสิ่งที่มีไขมันและมีคุณค่าทางโภชนาการคุณอาจจะเย็นชา ไม่น่าแปลกใจเลยที่อากาศข้างนอกหนาวและคุณต้องการความสบาย แต่ในแง่ของภาวะขาดสารอาหาร ความอยากไขมันอาจบ่งบอกถึงการขาดแคลเซียม แร่ธาตุนี้มีอยู่ในอาหารหลายชนิด แต่ร่างกายก็ต้องการในปริมาณมากเช่นกัน

ซึ่งแคลเซียมเกี่ยวข้องกับกระบวนการแข็งตัวของเลือด ช่วยให้กล้ามเนื้อหดตัว และเส้นประสาทส่งข้อความไปยังสมอง นอกจากนี้ยังเสริมสร้างกระดูกและช่วยรักษาสุขภาพฟัน คุณกินอะไรได้บ้างกับผลิตภัณฑ์ เช่น นม กะหล่ำปลี พืชตระกูลถั่ว ไข่ อินทผาลัม ลูกเกด ปลาซาร์ดีนและกุ้งนั่นคือตัวเลือกที่ดีที่สุด

3 คุณต้องการขนมปังและพาสต้า ขนมปังเป็นหัวหน้าของทุกสิ่ง พวกเขากล่าวท่ามกลางผู้คน และบางคนยังกินขนมปังกับอาหารทุกจาน ทั้งจานที่ 1 จานที่ 2 และผลไม้แช่อิ่ม และพาสต้าเป็นอาหารโปรดของใครหลายคน แต่ความอยากที่ไม่อาจต้านทานสำหรับขนมอบและพาสต้าหมายความว่าอย่างไร ซึ่งส่วนใหญ่มักจะบ่งบอกถึงการขาดพลังงานในร่างกาย ขนมปังและพาสต้าเป็นอาหารแคลอรีสูงที่ให้พลังงานอย่างรวดเร็ว

คาร์โบไฮเดรตอย่างรวดเร็วมีส่วนรับผิดชอบต่อผลกระทบนี้ โดยความอยากอบยังบ่งบอกถึงการขาดวิตามินB6ที่รองรับการเผาผลาญ ช่วยรับมือกับความตึงเครียดและความเครียดทางประสาท รักษาทรัพยากรของผิว และปกป้องจากริ้วรอยก่อนวัย คาร์โบไฮเดรตและวิตามินB6อุดมไปด้วยมันฝรั่ง กะหล่ำปลีขาว ผักชีฝรั่ง พริกหยวกและผักโขม มีวิตามินB6จำนวนมากในอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากขึ้น เช่น สัตว์ปีกและเนื้อสัตว์ ปลาแซลมอน ปลาเฮอริ่ง ปลาซาร์ดีน ไข่ไก่

4 คุณซื้อโซดาอีกครั้ง คุณจับตัวเองถึงส่วนต่อไปของโซดาหรือไม่ นอกจากนี้ยังสามารถบ่งบอกถึงการขาดสารในร่างกาย แต่ก่อนอื่นคุณต้องตัดสินใจว่าความอยากโซดา สามารถพูดถึงความรู้สึกกระหายที่เพิ่มขึ้นได้หรือไม่ ในขณะที่ดื่มเครื่องดื่มอัดลมหวานมันไม่ได้ดับ แต่ตรงกันข้ามมันเข้มข้นขึ้น ดังนั้นขั้นแรกให้ดื่มน้ำสะอาดสักแก้ว และถ้าความอยากโซดายังไม่หายไปหลังจากนั้น

ซึ่งในบางทีการขาดแคลเซียมอาจเป็นโทษของทุกสิ่ง นอกจากจะช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรงแล้ว ยังเกี่ยวข้องกับการทำงานของกล้ามเนื้อและกระบวนการอื่นๆ ของร่างกายอีกด้วย คุณกินอะไรได้บ้าง เติมผักโขม คะน้า อัลมอนด์ ส้ม งา และบรอกโคลีแทนน้ำอัดลม

5 คุณกระหายอาหารรสเค็ม หากคุณรู้สึกเค็มขึ้นมากะทันหัน ไม่ได้หมายความว่าตั้งครรภ์อย่างที่เชื่อกันโดยทั่วไป ซึ่งความอยากอาหารรสเค็มอาจเป็นสัญญาณของภาวะขาดน้ำและอาหารรสเค็มเก็บน้ำไว้ โดยนักโภชนาการเอมิลี่ทิลล์สกล่าว ว่า เนื่องจากอาหารที่มีรสเค็มร่างกายสามารถพยายามรักษาความชื้นที่ให้ชีวิต นอกจากนี้ความอยากอาหารรสเค็มอาจบ่งบอกถึงการขาดคลอรีนและซิลิกอน คลอไรด์มีส่วนเกี่ยวข้องในการส่งกระแสประสาทในร่างกาย

ควบคุมการไหลและการไหลของของเหลวออกจากเซลล์ และซิลิกอนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของเส้นผม เล็บและผิวหนังอย่างมีสุขภาพดี ตลอดจนรักษาทรัพยากรของร่างกาย หากคุณถามว่าคุณกินอะไรได้บ้าง ทางเลือก สำหรับผักดองแครกเกอร์และเพรทเซล อาจเป็นตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งแหล่งที่มาของคลอรีนและซิลิกอน ได้แก่ สาหร่าย มะเขือเทศ ผักกาดหอม เมล็ดพืชและถั่วต่างๆ

6 อยากได้อะไรหวานๆ สำหรับผู้ที่ไม่สามารถจินตนาการถึงชีวิตโดยปราศจากของหวาน อาจดูแปลกที่ความอยากของหวานสามารถพูดอะไรบางอย่างได้ แต่มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ หากคุณต้องการขนมในระดับจักรวาล นั่นเป็นไปได้มากว่าร่างกายมีคาร์โบไฮเดรตไม่เพียงพอที่จะเติมพลังงานทริปโตเฟนฮอร์โมนแห่งความสุข รวมถึงแร่ธาตุหรือฟอสฟอรัส กำมะถันและโครเมียม ฟอสฟอรัสรักษาระดับพลังงานในร่างกาย ซึ่งมีส่วนร่วมในการก่อตัวของกระดูกและฟันที่แข็งแรง

ในการทำงานของกล้ามเนื้อ กำมะถันเป็นส่วน 1 ของกรดอะมิโนบางชนิดที่จำเป็น สำหรับการผลิตฮอร์โมนและเอนไซม์ ในขณะที่โครเมียมช่วยสังเคราะห์อินซูลิน ที่เกี่ยวข้องกับการเผาผลาญโปรตีนและไขมัน นอกจากนี้ความอยากอาหารที่มีน้ำตาลอาจเป็นสัญญาณว่าร่างกายนอนหลับไม่เพียงพอ นั่นเป็นเพราะว่าผู้คนใช้น้ำตาลเพื่อชดเชยการขาดกำลัง

พยาบาลศาสตรบัณฑิตแอชลีย์วู้ดเตือน ว่าคุณสามารถกินอะไรได้บ้าง แทนที่จะเป็นของหวานส่วนใหม่ซึ่งเกินความต้องการของร่างกายแต่ฝากไว้ในคลังไขมัน อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเลือกผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ชดเชยการขาดสารเหล่านี้ได้ เช่น ผักและผลไม้ ถั่ว สัตว์ปีกและผลิตภัณฑ์จากนม

 

อ่านต่อได้ที่ >> ต่อมไทรอยด์ การทำความเข้าใจเกี่ยวกับต่อมไทรอยด์ที่ทำงานเกินในสุนัข